Không chỉ thơm ngon, Cà phê còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người

Đăng bởi Sạch và Ngon vào lúc 15/12/2017
Không chỉ thơm ngon, Cà phê còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người

Một ly cà phê cho ngày mới,  giúp chúng ta tỉnh táo,  tạo sự thoải mái về tâm lý, tăng cường các hoạt động về tinh thần, trí tuệ. Nhiều người  uống cà phê như một thói quen, vậy bạn đã biết được hết những lợi ích mà cà phê mang lại chưa?
1.    Tác dụng chống lão hóa
Uống 3 tách càphê/ngày sẽ hạn chế được khả năng ''lão hóa'' não ở mức thấp nhất khi về già.
Nghiên cứu của viện này được tiến hành trong 10 năm với 676 nam giới ở châu Âu và cho kết quả thấy sự suy giảm thần kinh ở những người uống đều đặn 3 tách cà phê/ngày giảm 4 lần so với những người không uống cà phê.

 


 

2.    Tác dụng giảm cân
Caffeine trong cà phê giúp axit béo trong máu chuyển hóa thành các năng lượng dễ tiêu thụ. Do vậy cà phê có thể thúc đẩy đốt cháy chất béo trong cơ thể. Caffeine còn có tác dụng lợi tiểu và thải lọc bớt độc tố khỏi cơ thể. Kết quả nghiên cứu của Đại học Harvard cho biết, mỗi ngày sử dụng 500-600mg caffeine, tương đương với khoảng 4 tách cà phê sẽ không gây ra các tác dụng phụ. Vậy nên, bạn đừng uống quá liều lượng cho phép này nhé. Chất caffeine trong cà phê có tác dụng thúc đẩy lipolysis , giải phóng chất béo trong máu, do đó uống cà phê có thể giảm cân. Thông thường, mỗi ngày uống 4 tách cà phê không thêm đường và sữa có thể đạt tình trạng giảm cân lý tưởng.
3.    Ngăn ngừa bệnh cao huyết áp và bệnh tim mạch
Là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa tự nhiên, cà phê có tác dụng giữ cho máu sạch, ngăn ngừa bệnh cao huyết áp và bệnh tim mạch.
4.    Giúp giảm nguy cơ đối với bệnh đái tháo đường
Uống cà phê có chứa caffeine làm giảm đáng kể nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường tuýp 2. Nghiên cứu cho thấy người lớn Nhật Bản người uống 3 tách cà phê mỗi ngày giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường tuýp 2 so với những người chỉ uống một ly mỗi ngày hoặc ít hơn là 42%.
5.    Giảm thiểu bệnh Parkinson
Có bằng chứng cho thấy những người uống đồ uống có chứa cafein như cà phê, trà, cola làm giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson.
6.    Giảm bệnh gout
Cà phê làm giảm triệu chứng bệnh gout bằng cách giảm nồng độ acid uric trong máu. Uống 4-5 tách cà phê mỗi ngày giảm 40% nguy cơ mắc bệnh gout.
7.    Giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi thận
Cung cấp ít nhất 400 mg caffeine mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ sỏi mật phát triển.


 

Lời khuyên hữu ích dành cho bạn: 
-    Chỉ nên uống cà phê vào buổi sáng. Cà phê thường gây ảnh hưởng mạnh nhất trong khoảng vài tiếng sau khi uống và dư âm của nó cũng đọng lại khá lâu. Thế nên, các bạn chỉ nên uống vào buổi sáng bởi việc uống từ sau buổi trưa sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn, nhất là vào buổi tối.
-    Mỗi ngày chỉ uống 1 đến 3 tách cà phê với lượng vừa đủ mà cơ thể bạn có tiệu thụ. Nếu uống quá nhiều có thể khiến bạn cảm thấy đau bụng, mất ngủ, tinh thần bất ổn thì nên giảm dần nhé!
-    Việc kết hợp với đường, sữa, kem, siro... sẽ làm tăng hương vị thơm ngon, tạo nên sự hấp dẫn cho cà phê. Tuy nhiên điều này sẽ làm tăng lượng calo, làm giảm tác dụng thực sự của cà phê. Bạn nên uống cà phê nguyên chất sẽ tốt hơn!

 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
0977848848